Google Web Designer


Google WEB Designer


หลักจากที่ผมสมัครเข้าค่ายของ #‎YWC11‬ เป็นค่ายที่เกี่ยวกับการพัฒนาเว็บไซต์ซึ่งเป็นหนึ่งเรื่องที่ผมค่อนข้างจะสนใจ หลังจากผมลงสมัครไปแล้วก็ได้ติดตามข่าวสารภายใน FB ของ #‎YWC11‬ อยู่ประจำและก็ได้มาเจอกับข่าวนี้ครับ  "Google Web Designer" ซึ่งก็ทำให้ผมสนใจอยู่พอสมควร และภายในโพสต์ของค่าย #‎YWC11‬ ยังประกาศอีกว่า "ในค่าย ‪#‎YWC11‬ นี้ (จะแอบดูว่าใครใช้เครื่องมือนี้บ้าง อิอิ)"  555555 ฟังแล้วยิ่งทำให้ผมสนใจ และก็อยากศึกษาเพื่อจะได้รู้ทัน หรือรู้การทำงานบ้างสักนิดก็ยังดี (เผื่อเค้าถามจะได้ตอบถูก)

Google WEB Designer


Google Web Designer คือ เครื่องมือช่วยการพัฒนา content ของเว็บไซต์ด้วยเทคโนโลยี HTML5 ซึ่งตัวแอพพลิเคชันเองก็ทำมาจาก HTML5 เช่นเดียวกัน เปิดให้ดาวน์โหลดใช้ได้ในสองระบบปฏิบัติการคือ Window, OSX โดยมี System Requirement ดังนี้



MinimumRecommended
Operating systemWindows® 7/ Windows 8
Mac® OS X 10.7.x or later
Windows® 7/ Windows 8
Mac® OS X 10.7.x or later
ProcessorIntel Pentium® 4 or AMD Athlon 64 processorIntel Pentium® 4 or AMD Athlon 64 processor
Memory2 GB RAM4 GB RAM
Screen resolution1280x10241920x1080
Application window size1024x768 minimum1024x768 or larger
Internet connectionRequired for initial use after download, for updates, and for help access.Required for initial use after download, for updates, and for help access.


Google Web Designer มี interface ที่คล้ายกับโปรแกรมเครื่องมือนักออกแบบทั่วไป ซึ่งจุดประสงค์ของเครื่องมือนี้ก็เพื่อทำให้การพัฒนา content และ ads ในเว็บไซต์สามารถพัฒนาได้ง่ายขึ้นโดยนักออกแบบที่ไม่มีความรู้ด้านการเขียนเว็บมากนัก

โดยนอกจากจะมีเครื่องมือพื้นฐานในการลากวาง ส่วนประกอบต่างๆเช่น รูปภาพ หรือ วีดีโอแล้ว ยังมีหน้าจอ interface สำหรับการ code ด้วยตัวเองซึ่งก็มีสามารถทำ auto-complete ได้ตามแบบโปรแกรม text editor ยอดนิยมหลายๆตัว





google-web-designer-screenshot-1



google-web-designer-screenshot-2


คลิปวีดีโอสาธิตวิธีการสร้าง Tag ของโปรแกรมพัฒนาเว็บไซต์


สามารถดาวน์โหลดมาทดลองใช้ได้ที่ : http://www.google.com/webdesigner/



ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก : http://www.blognone.com/node/49289

Share this

Related Posts