Running & Reading are the key of life - Will Smith.

Running & Reading are the key of life.


สวัสดีครับ :) เมื่อหลายวันก่อน ผมมีโอกาสได้ฟังบรรยายเกี่ยวกับแรงบัลดาลใจสู่ความสำเร็จครับ ^^ และผู้บรรยายมีการพูดถึงคำกล่าวของ Will Smith. ซึ่งเป็น 1 ในดาราที่ผมชอบซะด้วย..เพราะ เขาเป็นดารา Hollywood ระดับชั้นแนวหน้า ที่สร้างฐานะขึ้นมาด้วยตนเอง จากเด็กที่เกิดในครอบครัวชนชั้นกลาง ปัจจุบันเขาเป็นทั้งพระเอกในหนังฟอร์มยักษ์ระดับโลกที่มีค่าตัวสูงมาก รวมถึงเป็นผู้กำกับหนังฟอร์มยักษ์ด้วยแระ :) 

วันนี้ผมจึงอยากจะขอนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องที่ Will Smith ได้พูด Speech เอาไว้ในงานๆ หนึ่ง หวังว่าจะเป็นแรงบัลดาลใจให้กับทุกๆ คนครับ

Running & Reading are the key of life. 
Will Smith ได้พูดถึง กุญแจสู่ความสำเร็จในชีวิตของเขา นั่นก็คือ Running & Reading ! 

Running! คือ ในทุกๆ วัน คุณจะต้องคอยเอาชนะเสียงเล็กๆ น้อยๆ หรือบางครั้งก็เสียงดังเลยแระ จากคนรอบข้างคุณ หรือ จากตัวคุณเอง เสียงที่มันคอยบอกว่า คุณเหนื่อย คุณท้อ คุณทำไม่ได้หรอก คุณทำไม่สำเร็จหรอก ล้มเลิกซะ....บลาๆๆ เสียงที่บั่นทอน เป้าหมายของคุณ เสียงที่ไม่ได้ทำให้ชีวิตคุณก้าวหน้าเลย....

โดยคุณจะต้อง หนีหรือพยายามเอาชนะเสียงเหล่านี้ให้ได้ โดยเฉพาะ เสียงที่เกิดขึ้นในหัวของคุณเอง !!!


Reading! - Will Smith. ได้พูดเรื่องจริงไว้เรื่องหนึ่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าสนใจมาก โดยเขาบอกว่า "ทุกปัญหาในชีวิต ที่คุณกำลังเจออยู่ มันไม่ใช่เรื่องใหม่ มันไม่ใช่ปัญหาใหม่ๆ เลย" หากแต่มันมีอยู่แล้ว มันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว กับใครสักคน ขอเพียงคุณ Reading ศึกษาหาข้อมูล หาแนวทางการแก้ปัญหา เพราะมีคนมากมายบนโลก ที่เคยเจอปัญหาเดียวกับคุณ แล้วเขาก็สามารถผ่านมันมาได้


ขอให้คุณได้เรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่นๆ บ้าง ! เพราะชีวิตมันสั้นนัก !! คุณไม่มีทางที่จะ ทำการทดลองเพื่อหาข้อ ถูก-ผิด ได้ด้วยตัวคุณเองทั้งหมด จงหมั่น Reading ศึกษาปัญหาที่คุณเจออยู่ ปัญหาเดิมๆ ซ้ำๆ ที่มันมีแนวทางการแก้ไขอยู่แล้ว รอคอยคุณไปศึกษาเท่านั้นเอง....



5555555555555555 ( เขียนแล้วมีอารมณ์ฮะ !! ) มาฟังคำพูดของ Will Smith กันดีกว่า...เพราะที่ผมเขียนด้านบนนั้น ใส่ไฟไปซะเยอะเลยละ  เพื่อความมันส์ >_<






ผิดพลาดประการใด ขออภัยไว้ ณ ทีนี้ด้วยนะครับ ภาษาอังกฤษไม่ค่อยจะแข็งแรงแต่แรงบัลดาลใจ ชัดเจนมากมายย ^^ 

ขอบคุณที่ติดตามครับ
Au$aWinz-


ขอบคุณภาพจาก : quotefancy.com , motivationgrid.com 

Share this

Related Posts