ใครที่อยากอยู่ตอนแต่ง กรุณาอ่านบทความนี้!


ใครที่อยากอยู่ก่อนแต่ง กรุณาฟังทางนี้ !

....ด้วยภาพสังคมที่เปลี่ยนไป ส่งผลให้รูปแบบของการคบหา หรือการใช้ชีวิตคู่ของหนุ่มสาวมีความหลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืน หรือ One nigh stand การเปลี่ยนคู่ควงบ่อยๆ รวมถึงการทดลองอยู่ด้วยกันก่อนแต่ง ซึ่งอาจเกิดจากความไม่พร้อมที่จะสร้างครอบครัว  แต่อยากทดลองใช้ชีวิตด้วยกันเพื่อดูนิสัยใจคอกันก่อน

อย่างไรก็ตาม คุณเป็นผู้เลือกวิถีการดำเนินชีวิต จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะจ้องรับผลที่ตามมาได้ สิ่งที่คู่รักต้องเผชิญ หากเลือกจะอยู่ก่อนแต่งมีดังต่อไปนี้ 

จะแยกทางกันเมื่อไหร่ก็ได้

...เนื่องจากมีความผูกพันทางกาย แต่ไม่ผูกพันทางกฎหมาย เหมือนคนสองคนถูกใจกัน แล้วย้ายมาอยู่ด้วยกัน ไม่ต้องผ่านปัญหา ไม่ต้องเจออุปสรรคอะไรมากมาย แถมผู้หญิงยังเป็นฝ่ายเสียเปรียบด้วยซ้ำ หากเจอผู้ชายที่หวังเอาเปรียบคุณ ในเมื่อถูกใจกันง่าย ก็เลิกรากันได้ง่ายๆ เช่นกัน ไม่จำเป็นต้องถนอมความสัมพันธ์ ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร

สังคมไม่ให้การยอมรับ
...โดยเฉพาะจากผู้ใหญ่ เนื่องจากสังคมไทยในยุคก่อน การจะอยู่ด้วยกัน ต้องผ่านการยินยอมของพ่อแม่ของทั้งสองฝ่าย มีการจัดพิธี หรือมีการแสดงออกอย่างเป็นทางการว่าคู่หนุ่มสาวรักกัน และจะอยู่กันฉันท์สามีภรรยา หากคุณเลือกจะอยู่ก่อนแต่ง สายตาดูถูกดูแคลน หรือเสียงบ่นต่อว่าเป็นสิ่งที่คุณเลี่ยงไม่ได้


ชีวิตรักไม่มั่นคง
...เพราะสถานะทางกฎหมายของพวกคุณ คือ โสด! นั่นหมายถึงสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ขนาดคู่แต่งงานหลายคู่ยังเสี่ยงต่อการนอกใจ แต่พวกคุณเป็นคู่รักที่เลือกจะอยู่กินด้วยกันเท่านั้นและปัญหาการหึงหวงมากมายจะตามมาทำให้คุณได้ปวดหัวไม่เว้นแต่ละวัน ถ้าคุณยังไม่พร้อมจะหยุดที่เขา หรือ เธอ จริงๆ ก็ไม่ควรจะอยู่ด้วยกัน


เสียประโยชน์ทางกฎหมาย
...เมื่อสามีภรรยาแต่งงาน และเลิกรากัน จะมีการแบ่งสินสมรส ค่าเลี้ยงดู ตามแต่ตกลงกัน แต่การที่คุณอยู่ด้วยกันก่อนแต่ง เลิกกันก็เป็นอันจบต่างคนต่างไป แล้วถ้าพวกคุณมีลูกด้วยกัน ผลเสียยิ่งตามมา โดยเฉพาะในฝ่ายหญิง


ประเด็นเรื่องลูก

...หากคุณอยู่ด้วยกันก่อนแต่ง ด้วยเหตุผลเรื่องการไม่พร้อมบางอย่าง แต่คุณเกิดมีลูกด้วยกัน คุณจะตัดสินใจอย่างไร หลายคู่ทำแท้ง หลายคู่ที่ยังเป็นนักเรียน นักศึกษา อนาคตต้องสะดุดหรือบางคนเลือกจะดูแลลูก โดยต้องหันไปพึ่งพาพ่อแม่ เพราะรับผิดชอบตัวเองก็แสนจะลำบากแล้ว ยังต้องมาดูแลอีก 1 ชีวิตที่ถือกำเนิดมาอีกด้วย

แม้ว่า ยุคสมัยจะเปลี่ยนไปอย่างไร แต่บางสิ่งที่ยึดถือไว้แล้วก่อให้เกิดประโยชน์มากกว่า ก็ควรจะรักษาสิ่งนั้นไว้ การไกลไปตามกระแสสังคมไม่ได้แปลว่าคุณเลือกทำสิ่งที่ถูกต้อง หากคุณยังไม่พร้อมจะรับผิดชอบตัวเอง หรือผลลัพธ์ที่ตามมา อดทนอดกลั้นไว้สักนิด ก็คงไม่เสียหายครับ

ขอบคุณบทความจาก 
นิตยสาร CHONBURI108


ขอบรูปคุณภาพจาก 
newsfresh.net , healthandtrend.com

Share this

Related Posts