10 อันดับมหาวิทยาลัยดีที่สุดในโลก ด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี

ผลจัดอันดับ 10 มหาวิทยาลัยดีที่สุดในโลก ด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี !




           คราวนี้เอาใจคนที่อยากจะเรียนต่อด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ สารสนเทศ หรือเทคโนโลยี ด้วยการนำข้อมูลดีๆ 10 อันดับของมหาวิทยาลัย ด้านคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งทาง QS World Ranking เป็นผู้จัดอันดับเช่นเคย
           โดยการจัดอันดับครั้งนี้จะอ้างอิงจาก 4 ปัจจัยด้วยกัน ได้แก่ ระดับทางวิชาการ ระดับของการจ้างงาน การอ้างอิงจากงานตีพิมพ์ และงานวิจัย มาดูกันเลยครับ
best-university-computer
อันดับ 10 University of Hong Kong
มหาวิทยาลัยจากฮ่องกง ก้าวกระโดดจากอันดับ 21 ในปีก่อน มาติดอันดับ 10 ถือว่าเป็นการพัฒนาการที่ดีมากๆเลย และหวังว่าจะพัฒนาต่อไปได้ดีในอนาคตนะ
best-university-computer2
อันดับ 9 ETH Zurich
สถาบันจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตกลงมาหนึ่งอันดับเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ซึ่งแม้อันดับจะตก แต่ความสามารถด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี ก็เพียงพอให้อยู่ในท็อปเทนนั่นเอง
best-university-computer3
อันดับ 8 National University of Singapore
สลับกันกับด้านบน มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ขยับขึ้นมา 1 อันดับ ซึ่งในปีนี้สถาบันอื่นๆอย่าง NTU หรือ SMU ในสิงคโปร์ต่างก็ขยับขึ้นมาหมด แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาทั้งประเทศเลยล่ะ
best-university-computer4
อันดับ 7 University of California, Berkeley
ตกลงมาจากปีที่แล้วในอันดับ 4 แต่ในปีนี้ก็ยังรักษาอันดับในท็อปเทนไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ใครที่สนใจเรียนด้านคอมพิวเตอร์ที่มีคุณภาพ สถาบันในอเมริกาแห่งนี้ก็น่าสนใจมาก
best-university-computer5
อันดับ 6 Harvard University
มหาวิทยาลัยยอดเยี่ยมของโลกแห่งนี้ตกลงมา 1 อันดับในสาขาคอมพิวเตอร์ แต่คุณภาพการสอนและงานวิจัยที่ยอดเยี่ยมก็คว้าอันดับ 6 ไปได้ ใครสนใจด้านคอมพิวเตอร์น่าจะรู้ว่า Mark Zuckerberg ผู้ก่อตั้งเฟซบุ๊ค เคยเรียนอยู่ที่นี่ด้วย
best-university-computer6
อันดับ 5 University of Cambridge
มหาวิทยาลัยเก่าแก่จากอังกฤษ สามารถกระโดดขึ้นมาสองอันดับจากอันดับ 7 ในปีก่อน ซึ่งทำผลงานและคะแนนได้ดีในเรื่องของผลตอบรับจากนายจ้างที่พอใจบัณฑิตที่จบไปมากๆนั่นเอง
best-university-computer7
อันดับ 4 Carnegie Mellon University
ถึงแม้จะตกลงมาจากปีที่แล้วหนึ่งอันดับ แต่ CMU ก็ยังคงความแข็งแกร่งในด้านของสาขาคอมพิวเตอร์ได้อย่างเหนียวแน่น โดยจากผลคะแนนด้านการเรียนการสอนมีเพียง MIT เท่านั้นที่เหนือกว่า
best-university-computer8
อันดับ 3 University of Oxford
อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยจากอังกฤษ ที่กระโดดขึ้นมาจากอันดับ 6 ปีก่อนมาติดท็อป 3 ในปีนี้ ซึ่งคราวนี้ก็ยังทำคะแนนได้ดีกว่าคู่ปรับร่วมประเทศอย่าง Cambridge และตัดหน้าคว้าอันดับสูงกว่าไปได้
best-university-computer9
อันดับ 2 Stanford University
มหาวิทยาลัยแห่งนี้นอกจากมีชื่อเสียงด้านการบริหารแล้ว สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ซึ่งคว้าอันดับ 2 ได้จากความโดดเด่นด้านการวิจัยที่เป็นเลิศ
best-university-computer10
อันดับ 1 Massachusetts Institute of Technology
สถาบัน MIT ยังคงรักษาชื่อเสียงของสถาบันด้านเทคโนโลยีอันดับ 1 ของโลกไว้ได้อย่างเหนียวแน่น คว้าแชมป์ไปครองได้อีกปี จากความเป็นเลิศด้านวิชาการ การเรียนการสอนคุณภาพสูง นักศึกษาได้เข้าไปเรียนนี่ถือว่าเป็นระดับหัวกะทิจากทั่วโลกเลยทีเดียว


Share this

Related Posts