Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก



สวัสดีครับ วันนี้มีหนังดีๆ สร้างแรงบัลดาลใจอยากจะมานำเสนอครับบ สำหรับคนที่ชอบดูหนังเพื่อค้นหาความรู้สึกพิเศษ แรงดัลดาลใจ ความอบอุ่น ความศรัทธา ผมแนะนำหนังเรื่องนี้เลย :) 


เนื้อเรื่องเป็นหนังเกี่ยวกับ 
Pepper Flynt Busbee (Little Boy) อายุ 7 ปี
ซึ่งมีปัญหาทางร่างกายโดนกลั่นแกล้ง
อยู่เป็นประจำ ไม่มีเพื่อนคบ ใช้ชีวิตอย่างหดหู่....

มีเพียง พ่อ ของเขาเท่านั้นที่เป็น 
"คู่ซี้ และเพื่อนคนเดียวของเขา"

แต่พ่อก็จำใจต้องไปเป็นทหาร...(ช่วงสงครามโลก)
และโดนศัตรูจับตัวไปไม่ได้ทราบข่าวคราว 
เป็นหรือตายก็ไม่รู้...

ทำให้เจ้าตัวน้อย ใช้ชีวิตด้วยความหวัง
ว่าสักวันพ่อของเขาจะกลับมา..ด้วยความซื่อ
และไร้เดียงสา ที่จะหาวิธีช่วยให้พ่อกลับมา

เด็กน้อยได้ไปเจอกับบาทหลวง และได้รู้จักกับคำว่า
"ศรัทธา" Little Boy ถามบาทหลวงว่า ศรัทธาคืออะไร? 
และต้องทำอย่างไร เราถึงจะมีศรัทธาที่ยิ่งใหญ่ ??

บาทหลวงหยิบกระดาษมา 1 ใบ เป็น Lists 
โบราณเก่าแก่ที่เขียนว่า


- เลี้ยงผู้หิวโหย
- ให้ที่พักพิงแก่คนเร่ร่อน
- เยี่ยมคนที่เรือนจำ
- ให้เสื้อผ้าชีเปลือย
- เยี่ยมผู้ป่วยไข้
- กลบฝังคนตาย
- ผูกมิตรกับคนเกลียดที่สุด 
( *เพิ่มเติมจาก List )

บาทหลวงบอกเจ้าหนู Little Boy ว่า
ทำตาม List ศรัทธาของเจ้าจะทรงพลัง...

#ไปหามาดูกันนะครัชช..ว่าผลที่เกิดขึ้นจากพลังศรัทธา
ของเจ้าหนูน้อย Little Boy จะเป็นอย่างไร
( หา Links ดูเองนะ ผมส่งให้ไม่ได้เดี๋ยวโดนจับ อิอิ)

เป็นไงบ้างได้ยินแค่นี้ ก็อยากดูแล้วใช่ไหมละ ไม่เพียงแค่นั้น Little Boy มหัศจรรย์ พลังฝันบันลือโลก ยังมีความพิเศษอีก 6 อย่างที่ควรจะรู้ ดังนี้

#1 ชื่อ Little Boy นอกจากจะหมายถึงชื่อของตัวละครเอกเด็กชายสุดน่ารักๆ ใสซื่อ ชื่อนี้ยังเป็นชื่อเรียก “ระเบิดปรมาณู” ในสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่ทำลายเมื่อฮิโรชิมาลงแบบราบคาบ!



#2 เดวิด เฮนรี่ อดีตดาราเด็กจากดิสนี่ย์คลับ กลับมาเล่นหนังในเรื่องนี้อีกครั้ง ด้วยวัย 26 ปี ในบทพี่ชายหัวดื้อ ของหนุ่มน้อย “Little Boy” เขาเล่าว่า การถ่ายหนังเรื่องนี้ ทำให้เขาเริ่มหาคำตอบให้ตัวเองได้ว่า เขามีชีวิตไปเพื่ออะไร หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาสับสนกับชีวิตมานานพอตัวเลย ที่ดีไปกว่านั้นคือ มันทำให้เขาหยุดพฤติกรรมสำมะเลเทเมาทุกอย่าง แถมกลับมาเข้าโบสถ์อีกครั้งด้วยนะ!



#3 เควิน เจมส์ นักแสดงตลกร่างท้วมชื่อดัง บอกเลยว่า หลังจากเขาอ่านบท Little Boy  จบ เขาบอกกับผู้จัดการของเขาทันทีว่าเขาอยากมีส่วนร่วมในหนังเรื่องนี้มากๆๆๆ แต่พอเขารู้ว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังอิสระต้นทุนน้อย เขาก็เลยเสนอตัวเล่นเรื่องนี้แบบไม่คิดค่าตัวเลยแม้แต่เหรียญเดียว แถมเขายังเล่นออกมาเต็มที่มากๆ ด้วย! เราขอปรบมือให้เลยยยยย!



#4  เจคอบ ซัลวาติ หนุ่มน้อยพระเอกของเรา วัย 11 ปี ฝ่าฝันการคัดเลือกจากเด็กเกือบพันคน ในตอนออดิชั่น ซัลวาติอายุเพียง 9 ขวบ แถมเขาต้องไปออดิชั่นถึง 9 ครั้งเลยนะ กว่าจะคว้าบทนี้มาครองได้สำเร็จ แล้วเราขอแอบกระซิบบอกเลยว่าเขาเล่นดีมากๆๆๆๆๆๆๆ ชนิดที่เราเสียน้ำตาให้เป็นถังๆ! 


#5 ในหนังเรื่องนี้ โลเคชั่นจะเป็นเมืองเล็กๆ ในอเมริกายุค 40 แล้วทุนของหนังก็มีไม่มากพอที่จะเช่าโรงถ่าย ทีมงานก็เลยยกกองไปถ่ายทำที่ประเทศเม็กซิโกซะเลย ซึ่งสามารถเนรมิตสร้างเมืองทั้งเมืองขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แบบที่ประหยัดกว่าการเช่าโรงถ่ายในอเมริกาเย๊อะ แต่ภาพที่ออกมานี่เราบอกเลยว่า สวยบาดใจ! 

ภาพสวยแค่ไหน ไปชม Trailer กันครัช



#6 ผู้กำกับของเรื่องนี้อย่าง อเลฮานโดร โกเมซ มอนเตเวอร์เด (ชื่อนางยาวไปอี๊ก) เล่าว่า เขาทำหนังเรื่อง Little Boy นี้ เพื่อบอกกับทุกคนว่า คนเราไม่ได้เกิดมาเก่งไปหมดทุกอย่างหรอกนะ แล้วชีวิตนี้เนี่ยมันก็มีอุปสรรคเต็มไปหมด แล้วกว่าเราจะไปถึงจุดหมายที่เราตั้งใจไว้มันก็ยากเย็นแสนเข็ญ แต่ว่าขออย่างเดียวเลยว่าอย่ายอมแพ้เป็นพอ!



ขอบคุณแหล่งข้อมูลและรูปภาพจาก
cleothailand.com
highschool.latimes.com
movie.bugaboo.tv
voanoticias.com
Little Boy - Wikipedia


ขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตาม
Au$aWinz,

Share this

Related Posts